Điều khoản thanh toán

Điều 1: Giải thích từ ngữ

1. KulXu: Là đơn vị quy đổi của CMN Online, dùng để sử dụng hoặc quy đổi trong các dịch vụ được CMN Online cho phép.

2. Thẻ cào : Là các loại thẻ như KUL, Gate, VTC, BIT

3. Thanh toán trực tuyến: hình thức thanh toán các sản phẩm, dịch vụ thông qua hệ thống thẻ thanh toán, các dịch vụ ngân hàng mà không sử dụng tiến mặt. Thông qua dịch vụ thanh toán trực tuyến, cho phép khách hàng sử dụng thẻ ATM, thẻ Visa, Master, hay các dịch vụ của các ngân hàng kết nối để thanh toán tiền mua KulXu.

Lưu ý: Cơ chế bảo mật của dịch vụ thanh toán trực tuyến được thực hiện bởi mã xác minh OTP (One time password) hoặc Token.

Các kênh thanh toán trực tuyến bao gồm:
  • Thẻ ATM, thẻ Visa, thẻ Master.
  • Internet banking: Dịch vụ Ngân hàng trực tuyến, cho phép chủ tài khoản truy vấn thông tin, thực hiện các giao dịch trên tài khoản đó.
  • Ví điện tử: Momo, TrueMoney, Bảo Kim

4. Sự kiện bất khả kháng: Là sự kiện xảy ra một cách khách quan không thể lường trước được và không thể khắc phục được mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép.

5. CMN Online: Là tên viết tắt của Công ty Cổ phần Trực tuyến CMN Việt Nam


Điều 2: Đối tượng áp dụng

Quy chế này áp dụng cho tất cả người sử dụng có tài khoản CMN ID tham gia việc nạp KulXu và sử dụng KulXu cho các sản phẩm, dịch vụ được CMN Online cho phép.


Điều 3: Hình thức nạp KulXu

Nạp KulXu thông qua các hình thức sau :
  • Thẻ cào bao gồm: Thẻ cào (KUL, Gate, Bit, VTC)
  • Thẻ ATM, thẻ Visa, thẻ Master.
  • Internet Banking.
  • Các hình thức khác được CMN Online thông báo công khai trên website CMN Online https://nap.cmn.vn
Phương thức và cách thức nạp KulXu đối với từng hình thức được quy định cụ thể, chi tiết trên website: https://nap.cmn.vn


Điều 4: Nguyên tắc nạp, sử dụng KulXu

• Trong mọi trường hợp, khách hàng đã nạp KulXu thông qua các hình thức nêu tại khoản 1 điều 3 Quy chế này đều không được trả lại.
• KulXu không phải là tài sản có giá trị như tiền, giấy tờ có giá hay các hình thức tiền tệ khác.
• KulXu dùng để trao đổi trực tiếp sang các đơn vị trao đổi các sản phẩm, dịch vụ mà CMN Online cho phép được thể hiện trên website https://nap.cmn.vn
• Khi khách hàng dùng KulXu cho các mục đích khác ngoài phạm vi dịch vụ do CMN Online cho phép thì CMN Online được loại trừ toàn bộ trách nhiệm có liên quan.
• KulXu tồn tại cùng với tài khoản CMN ID, trong trường hợp tài khoản CMN ID bị khóa/khóa vĩnh viễn/xóa vì bất kỳ lý do gì thì tương ứng với đó KulXu trong tài khoản đó cũng bị khóa/khóa vĩnh viễn/xóa.
• Khi khách hàng chuyển đổi KulXu thành công cụ quy đổi cho từng loại dịch vụ thì KulXu đó coi như đã được sử dụng và công cụ quy đổi đó không được chuyển đổi ngược lại thành KulXu trong bất kỳ trường hợp nào..
• Tùy từng loại sản phẩm, dịch vụ mà mức chuyển đổi của KulXu sang các công cụ quy đổi cho từng loại sản phẩm dịch vụ là khác nhau. Khách hàng cam kết đã hiểu và đồng ý chính sách quy đổi từ KulXu sang công cụ quy đổi riêng của sản phẩm dịch vụ. Giá trị quy đổi đối với từng sản phẩm, dịch vụ được đăng tải công khai trên website: https://nap.cmn.vn


Điều 5: Trách nhiệm của khách hàng khi nạp và sử dụng KulXu

• Khách hàng cam kết đã đọc và hiểu rõ những thông tin, cách thức của các hình thức nạp, sử dụng KulXu được đăng tải công khai trên website: https://nap.cmn.vn và trong mọi trường hợp chịu trách nhiệm về việc lựa chọn hình thức nạp KulXu vào tài khoản CMN ID của mình và cam kết loại trừ trách nhiệm của CMN Online khỏi những thiệt hại do lỗi của mình gây ra.
• Thực hiện nghiêm chỉnh các quy định này, quy định quản lý và sử dụng tài khoản CMN ID và các quy định liên quan.
• Do khách quan, chủ quan mà CMN Online phải tạm ngừng/ngừng một hay một số dịch vụ thì tùy từng trường hợp mà CMN Online sẽ áp dụng những chính sách xử lý bảo vệ quyền lợi khách hàng. Khách hàng đồng ý và chấp nhận những chính sách do CMN Online đưa ra.
• Chịu trách nhiệm quản lý và sử dụng đối với việc sử dụng KulXu trong tài khoản của mình.
• Trường hợp sự kiện bất khả kháng, các sự cố như lỗi hệ thống, đường truyền cáp, kỹ thuật bị trục trặc xảy ra, khách hàng đồng ý và hoàn toàn chấp nhận những rủi ro có liên quan tới KulXu.
• Loại trừ CMN Online khỏi nghĩa vụ pháp lý phát sinh do vi phạm của khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm của CMN Online.


Điều 6: Trách nhiệm của CMN Online

• Duy trì ổn định trị giá quy đổi KulXu, tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng KulXu cũng như các sản phẩm, dịch vụ do CMN Online cung cấp.
• Hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng, chuyển đổi sử dụng sang các công cụ trao đổi của sản phẩm, dịch vụ được CMN Online cho phép.
• Có trách nhiệm bảo mật thông tin cá nhân, thông tin KulXu của chủ tài khoản, CMN Online không bán hoặc trao đổi những thông tin này với bên thứ 3, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc được chủ tài khoản chấp nhận.
• Nghiên cứu và đưa thêm các phương thức nạp KulXu hiệu quả, tạo điều kiện cho khách hàng sử dụng dịch vụ được thuận lợi.
• Thông tin công khai, kịp thời tới khách hàng khi có sự thay đổi, bổ sung về chính sách KulXu trên website https://nap.cmn.vn .
• Nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng các trường hợp phát sinh trong quá trình sử dụng, chuyển đổi sử dụng KulXu theo Quy chế này. Có giải pháp hỗ trợ cho khách hàng khi ngừng hoạt động sản phẩm, dịch vụ mà CMN Online cho phép sử dụng, chuyển đổi sử dụng KulXu. Chính sách hỗ trợ do CMN Online quyết định và thông tin công khai trên website của sản phẩm, dịch vụ bị ngừng hoạt động.
• Trong trường hợp xảy ra các sự cố nêu tại khoản 5 Điều 5 của Quy chế này, CMN Online cam kết sẽ nỗ lực thực hiện các biện pháp để hạn chế thiệt hại cho khách hàng.


Điều 7: Giải quyết tranh chấp, khiếu nại

• Bất kỳ tranh chấp phát sinh trong quá trình sử dụng sản phẩm dịch vụ mà CMN Online cho phép sẽ được ưu tiên giải quyết theo các quy định sử dụng của sản phẩm, dịch vụ đó, trường hợp không giải quyết được thì thực hiện theo pháp luật hiện hành của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
• Bất kỳ khiếu nại nào phát sinh trong quá trình nạp và sử dụng KulXu phải được gửi đến Phòng Hỗ Trợ khách hàng của CMN Online ngay sau khi xảy ra sự kiện phát sinh khiếu nại. CMN Online sẽ căn cứ từng trường hợp cụ thể để có phương án giải quyết cho phù hợp.
• Đối với tranh chấp giữa người sử dụng với nhau hoặc giữa người sử dụng với CMN Online, CMN Online tôn trọng sự thỏa thuận của các bên. Trường hợp thỏa thuận không thành, CMN Online căn cứ log hệ thống để giải quyết. Quyết định của CMN Online là quyết định cuối cùng.


Điều 8: Hiệu lực Quy chế

• Trong quá trình hoạt động, Quy chế KulXu có thể được cập nhật, chỉnh sửa bất cứ lúc nào mà không cần phải thông báo trước tới người sử dụng. Nội dung cập nhật, chỉnh sửa sẽ được công bố rõ trên Website, diễn đàn về những thay đổi, bổ sung đó.
• Quy chế này được áp dụng cho khách hàng sử dụng các hình thức nạp, và sử dụng KulXu.
• Trong trường hợp một hoặc một số điều khoản Quy chế KulXu phát sinh mâu thuẫn với các quy định luật pháp, điều khoản đó sẽ được chỉnh sửa cho phù hợp với quy định pháp luật hiện hành, và phần còn lại của Quy chế sử dụng vẫn giữ nguyên giá trị.
• Quy chế KulXu có giá trị từ ngày 20 tháng 06 năm 2012